วิถีการแต่งรถปิคอัพแนวเรซซิ่งในเมืองไทยในช่วงประมาณ 5 ปี มีรูปแบบการแต่งที่ได้อิทธิพลมาจากสนามแข่งรถแดร็กดีเซล เน้นความแรง และสวยดิบ จนเกิดเป็นกระแสของเหล่าขาซิ่งดีเซลในเมืองไทยจำนวนมาก และหนึ่งในการแต่งรถที่ฮิตกันมากคือ การปรับแต่งระบบคายไอเสีย ทั้ง อุดอีจีอาร์ ตัดหรือทะลวงแคตตาไลติก และตัดท่อพักกลางให้กลายเป็นท่อไอเสียยิงออกหน้าเพลาท้าย แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้มันช่วยให้รถแรง และเสียงเร้าใจกว่าเดิม แต่แน่ใจหรือว่าสิ่งที่มันมีแต่ประโยชน์เพียงอย่างเดียว ซึ่ง Carper ก็อยากให้สำนักท่อไอเสียชั้นนำของเมืองไทยอย่าง  Nitto Header Turbo ออกมาให้สาระและแนวทางการแต่งที่ถูกต้องสำหรับขาซิ่งดีเซคยุคใหม่กัน   

 

ระบบท่อไอเสีย Nitto Hewder Turbo เค้ายืนหนึ่งมานานแล้ว 

 

            แม้หลายคนจะรู้คุณสมบัติของท่อพักกลางว่า ช่วยกรองเขม่าและเสียงจากระบบระบายไอเสียของเครื่องยนต์ให้ลดลง และรถเดิมๆ ก็มีมาใช้จากโรงงานแล้ว แต่ปัจจุบันขาซิ่งดีเซลหลายคนก็ทนกระแสการแต่งรถปิคอัพแนวเรซซิ่งที่ให้ความสำคัญกับการใช้ท่อไอเสียยิงออกหน้าเพลาท้าย เพื่อความแรงและเสียงที่ดุดันขึ้นตามแบบรถแข่งแดร็กดีเซล แต่ต้องยอมรับว่าเมื่อมาแนวทางนี้มาปรับใช้ในรถที่ใช้ประจำวันก็ต้องทนกับเสียงที่ดังกว่าเดิม ปล่อยควันมาก และต้องเสี่ยงการทำผิดกฎหมายจราจร ทาง Nitto Header Turbo จึงอยากแนะนำท่อไอเสียที่ถูกหลักมีท่อพักกลางคุณภาพสูงสำหรับชาวดีเซลยุคใหม่ ซึ่งปัจจุบันทางสำนักพัฒนาท่อพักกลางมากมายหลายสูตร รองรับทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติสำหรับรถรุ่นต่างๆ

 

ท่อพักกลางสเตนเลส นอกจากกรองเสียงและเขม่าควันแล้วยังเด่นในเรื่องความสวยงาม และความทนทานกว่าของเดิม

 

ท่อพักกลางจาก Nitto ล้วนผ่านการออกแบบและวิจัย เรื่องประสิทธิภาพจึงหายห่วง พร้อมรองรับทั้งรถปิคอัพดีเซลทั้งเกียร์แมนนวลและอัตโนมัติ

 

            ท่อพักกลางของ Nitto Header Turbo มีทั้งแบบสเตนเลสและเหล็กคุณภาพสูง โดยแบบสเตนเลสจะเป็นสเตนเลส 304 เกรดเดียวกับที่ใช้ในเครื่องมือแพทย์ ให้ความสวยงาม และทนทานสูง ส่วนแบบเหล็กเป็นเกรดคุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน พร้อมทั้งยังออกแบบไส้หม้อพักกลางหลายสูตร และหลายขนาด รองรับความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน อยากจะดังมาก (ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด) ดังน้อยขอให้บอก

 

 

ชำแหละให้ดูถึงสูตรของท่อพักกลาง จะเงียบหรือสุ้มเสียงดุดันก็อยู่ตรงนี้ล่ะ..

 

ท่อไอเสียแบบบิดเกลียว (ติดตั้งก่อนท่อพักกลาง) ที่ทางสำนักบอกว่าช่วยเรื่องอัตราเร่งให้ขับสนุกขึ้นกว่าเดิม

 

ติดตั้งชุดท่อไอเสีย Nitto Header Turbo แบบเต็มระบบนี้เพียง 7,000 บาทเท่านั้น..  รับรองว่าเมียไม่ว่า จ่าไม่ยุ่ง

 

            สิ่งที่ได้มาหลังการติดตั้งท่อไอเสียพร้อมท่อพักกลางของ Nitto Header Turbo จะได้ความโฟลวในการระบายอากาศที่เหมาะสม มีอัตราเร่งดีขึ้น เงียบ ไร้มลพิษ และเข้าด่านจราจรได้อย่างมั่นใจ ซึ่งทั้งหมดนี้ทาง Nitto Header Turbo ล้วนผ่านการวิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนานจากห้องทดสอบและสนามแข่ง เพื่อนๆ ที่สนใจ สอบถามเพิ่มเติม / จองคิวทำท่อ / สั่งซื้อสินค้า (02)892-5991, ID Line : @nittoheaderturbo และ FB: ท่อไอเสีย NITTO Exhaust – Thailand

 

Nitto Header Turbo พร้อมให้บริการ

 

ขอขอบคุณ: อ๋อง Nitto Header Turbo และทีมงาน

Advertisement