Idemitsu 600 Super Endurance 2019 ศึกดวลอึดของทัพรถแข่งเซอร์กิต ที่ระดมนักแข่งเซอร์กิตชั้นนำของเมืองไทยและต่างชาติ บนความท้าทายสุดโหดที่ “แรง” อย่างเดียวคงไม่พอ เพราะต้องซิ่งด้วยความเร็วสูงในระยะเวลายาวนานถึง 10 ชม. ที่ต้องเผชิญอุปสรรคต่างๆ ที่ไม่อาจคาดเดา จึงเป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีของทีมงานและนักแข่งสู่การพิชิตเป้าหมายสุดท้าทายนี้ 

 

พาร์ตรอบคันเป็นของรุ่น SWIFT SPORT 

 

แก็ปหลังทรงสปอร์ตจาก MONSTER

 

 

          ในพิกัด Super Turbo Division 3 ก็มีตัวแข่ง SUZUKI SWIFT SPORT หนึ่งเดียวในรุ่นทีม SINGHA TT MOTORSPORT ซึ่งนำทีมด้วย คุณชยุส ยังพิชิต, คุณจักรพันธ์ ตันกำเนิด, คุณฟรานซิสโก คาตาเนีย และคุณเกริกพงษ์ รัตนา ร่วมชิงชัยในรายการ Idemitsu 600 Super Endurance 2019 โดยเป็นการประเดิมสนามครั้งแรกของรถแข่งคันนี้ หลังจากเตรียมโปรเจ็กต์ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่เดือน

 

ทีมแข่ง SINGHA TT MOTORSPORT พร้อมทีมผู้บริหารจาก CUSCO

 

 

           SUZUKI SWIFT SPORT ถูกเลือกใช้มาเป็นตัวเลือกแรกในการเป็นรถแข่ง เพราะด้วยขุมพลังเดิมก็พ่วงเทอร์โบจากโรงงาน (รุ่นจำหน่ายในญี่ปุ่น) พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และช่วงล่างที่ดี พร้อมมีของแต่งจากสำนักแต่งรองรับอีกมากมาย และเมื่อผสานแนวคิดสำคัญของทีมงานที่เน้นการติดตั้งของต้องมีประโยชน์สูงสุด พร้อมต้องหาง่าย เซอร์วิสสะดวก จึงมีการดัดแปลงอะไหล่บางส่วนได้อย่างน่าสนใจ อาทิ ลิ้นเร่งไฟฟ้าจากเครื่อง K24A หรือเพลาขับจากรถรุ่น DC5 หรือแม้กระทั่งการเปลี่ยนใช้เทอร์โบ ISUZU 3,000 ของสายดีเซล และอื่นๆ

 

ขุมพลัง M15A ที่ถูกดึงมาใช้จากรถแข่งเดิมที่มีพละกำลังสูง 220 แรงม้า 

 

            ขุมพลังเปลี่ยนใช้รหัส M15A จากรถแข่งรุ่น SUZUKI SWIFT คันก่อน ซึ่งเสริมสมรรถนะความแรงคู่อึดไว้แล้ว จึงช่วยให้ระยะการเตรียมการเรื่องเครื่องยนต์สั้นลง แต่ต้องดัดแปลงจุดยึดแท่นเครื่องใหม่ พร้อมเปลี่ยนใช้บูชยูรีเทน ด้านงานท่อทั้งฝั่งไอเสียและไอดีล้วนใช้บริการสำนักรามอินทราเทอร์โบ

 

เทอร์โบลูกนี้สาวกดีเซลรู้จักกันดี

 

งานท่อไอเสีย-ไอดีทั้งหมดล้วนมาจากรามอินทราเทอร์โบ

 

ลิ้นคันเร่งไฟฟ้าดัดแปลงจากเครื่องยนต์ HONDA รุ่น K24A ที่หาได้ง่ายกว่าเครื่องยนต์ SUZUKI รุ่น M15A

 

แก้ไขแท่นเครื่องใหม่พร้อมเปลี่ยนใช้ยูรีเทน

 

          ระบบเชื้อเพลิงเปลี่ยนใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทน 100 บรรจุอยู่ในถังเชื้อเพลิงเซฟตี้ ATL ความจุ 100 ลิตร พร้อมเปลี่ยนระบบลำเลียงเชื้อเพลิงใหม่ตามสูตรของสำนัก พร้อมหัวฉีดขนาด 550 ซีซี. และควบคุมด้วยกล่อง MOTEC M150 จูนโดยป้อม CARPER จนมีพลังสูงระดับ 220 แรงม้า

 

ถังเชื้อเพลิงเซฟตี้จัดวางบริเวณกลางรถ เพื่อกระจายน้ำหนักให้สมดุล

 

สร้างฝาเติมน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่บริเวณเหนือกระจกประตูหลัง

 

ดึงประสิทธิภาพเครื่องยนต์สูงสุดด้วย MOTEC M150 จูนโดย ป้อม CARPER

 

            แน่นอนว่านี่คือรถแข่งจากสำนัก TT MOTORSPORT ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ CUSCO จากประเทศญี่ปุ่น จึงเสริมประสิทธิภาพระบบช่วงล่างแบบจัดเต็ม เริ่มด้วยโช้กอัพหน้า CUSCO 2 Way ทำงานร่วมกับกันโคลงล่างด้านหน้า CUSCO และโช้กอัพหลัง CUSCO ZERO 3X (แบบมีซับแท้งและปรับระดับยึด-ยุบของโช้กอัพได้ตามต้องการ) และลิมิตเต็ดสลิป CUSCO RS

 

เพลาขับหน้าดัดแปลงจากรุ่น DC5 เพื่อความแข็งแกร่งทนทานกว่าเดิม พร้อมกันโคลงล่างหน้า CUSCO

 

โช้กอัพหลัง CUSCO ZERO 3X รองรับภารกิจซิ่งในสนามโดยเฉพาะ

 

ล้อ  KC รุ่น TARA ขนาด 15x7 นิ้ว พร้อมยาง HANKOOK VENTUS ขนาด 195/55

 

            นอกจากนี้ในบางจุดเสริมอุปกรณ์สำหรับรถแข่งเซอร์กิตที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก อาทิ การติดตั้งหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงบริเวณเหนือประตูหลัง เพื่อรองรับกับการย้ายตำแหน่งของถังเชื้อเพลิงขนาดใหญ่, ระบบ AIR JACK แม่แรงยกรถสำหรับการเซอร์วิส, ติดตั้งโรลบาร์เต็มระบบ หรือสกู๊ปดักลมสำหรับรับอากาศระบายความร้อนในห้องโดยสาร

 

ห้องโดยสารจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ได้เป็นระเบียบ รองรับการซิ่งในสนามแข่งได้อย่างลงตัว

 

            ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการปรับแต่งรถแข่งที่เน้นความแรงคู่อึด ผสานแนวคิดที่เน้นการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด บางจุดสามารถดัดแปลงอุปกรณ์บางชิ้นก็สามารถใช้งานได้เท่าหรือดีกว่าเดิม บางจุดดัดแปลงเพื่อการหาอะไหล่ทดแทนที่หาง่าย สะดวก ซึ่งหลังจากนี้เราคงได้เห็นตัวซิ่งคันนี้พัฒนาจากสเต็ปอีกสำหรับภารกิตซิ่งในปีนี้ เหล่าแฟนมอเตอร์สปอร์ตก็เตรียมลุ้มเตรียมเชียร์กันได้...

 

ส่วนหนึ่งของทีมช่าง  TT MOTORSPORT

 

 

 

TECHSPEC

ภายนอก

กันชนหน้า-หลัง SWIFT SPORT แก็ปหลัง MONSTER, สกู๊ปดักอากาศ CUSTOM

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ M15A TURBO 220 แรงม้า, ฝาสูบโมดิฟายตามสูตรของสำนัก, MONSTER : สปริงวาล์ว, แคมชาฟต์, ลูกสูบ เทอร์โบ ISUZU D-MAX 3,000 (ปากทางเข้าเทอร์โบ 30 มม.), เวสเกต TURBOSMART อินเตอร์คูลเลอร์ซิ่ง รามอินทราเทอร์โบ: เฮดเดอร์, ท่ออากาศ และท่อไอเสีย หม้อน้ำอลูมิเนียม คลัตช์ EXEDY, ลิมิเต็ดสลิป CUSCO RS, เฟืองท้าย MTM อัตราทดพิเศษ, เพลาขับหน้า DC5

ระบบเชื้อเพลิง

น้ำมันเชื้อเพลิงออกเทน 100, ถังน้ำมันเซฟตี้ ATL 100 ลิตร, ปั้มติ๊กพร้อมปั๊มแรงดันโมดิฟายตามสูตรของสำนัก, หัวฉีด 550 CC., กล่อง MOTEC M150 จูนโดยป้อม CARPER  

 ช่วงล่าง

โช้กอัพหน้า CUSCO 2 WAY, โช้กอัพหลัง CUSCO ZERO 3X, กันโคลงหน้า CUSCO, คาลิเปอร์เบรกหน้า BREMBO 4 พอต, ผ้าเบรก WINMAX, ล้อแม็ก KC TARA ขนาด 15x7” และยาง HANKOOK VENTUS ขนาด 195/55

ภายใน

บักเกตซีต BRIDE, เบลล์ CUSCO, พวงมาลัย MOMO, TT MOTORSPORT: โรลบาร์, แผงสวิตช์ จอแสดงผล MOTEC และแม่แรงยกรถระบบลม

 

ขอขอบคุณ : TT MOTORSPORT 

Advertisement