RETRO CAR คันนี้เป็นรถสายพันธุ์ NISSAN ที่แต่ก่อนเรียกว่า DATSAN ซึ่งนับว่าได้รับความนิยมมากไม่แพ้ค่ายอื่นๆ ในสมัยนั้น โดยรถคันนี้ถูกตั้งชื่อรุ่นว่า นกสีน้ำเงิน หรือ BLUEBIRD ที่เราได้เคยนำเสนอไปบ้างแล้ว โดยทาง NISSAN ก็ได้ส่ง BLUEBIRD ออกมาสร้างกระแสผู้ใช้รถยนต์ขนาดกลางอยู่หลายเวอร์ชั่น จนมาเป็นรุ่น 510 แบบรถคันนี้ที่มาในสไตล์รถซีดาน 4 ประตู  ซึ่งจริงๆ แล้ว 510 นั้นก็ถูกออกแบบมาหลายลักษณะบอดี้และการใช้งานทั้งแบบ 3 ประตู 5 ประตู และแบบกระบะที่เห็นได้ไม่น้อยในบ้านเราแล้วบางคันก็ถูกนำมาตกแต่งเพิ่มความสวยงามอีกด้วย

      

     บอดี้สวยครบหล่อเต็มพิกัดด้วย WATANABE

     เมื่อทำความรู้จักรถรุ่นนี้กันแล้วก็มาดูที่การตกแต่งกันบ้างนะครับ ด้วยความที่ปีเกิดของรถคันนี้นั้นอยู่ที่ยุค 70 เพราะฉะนั้นสภาพของชิ้นส่วนต่างๆ ก็เป็นอันต้องปรับปรุงกันยกใหญ่ ด้วยการปะผุทำสีเป็นขาว โดยในส่วนของกันชนหน้า – หลังและส่วนที่ต้องโชว์ความเงางามเหมือนใหม่นั้น ได้ถูกนำมาชุบโครเมี่ยมใหม่เหมือนเคย หลังจากที่บอดี้กลับสู่สภาพเดิมแล้วก็ถึงเวลาเริ่มตกแต่งด้วยลิ้นหน้าตามยุคสมัยเนื้องานเป็นเหล็กของแท้ตรงรุ่น ซึ่งในส่วนของหน้าตานั้นทำการตกแต่งให้เป็นรถซิ่งสมัยเก่าด้วยการวางออยคูลเลอร์โชว์ไว้ด้านหน้ารถ แล้วเปลี่ยนโคมไฟหน้ามาใช้เป็นแบบมัลติรีเฟกเตอร์ และเลือกใช้ไฟหน้า HID 12000K ส่วนไฟสูงเป็นสีเหลืองสไตล์ยุ่น จากนั้นขาดไม่ได้เลยกับกระจกมองข้างตามยุคด้วยกระจกทรงกระสุน ขารู 007 ที่เหลือนั้นก็เป็นโป่งเย็บที่ถูกเติมเต็มความหล่อเหลาด้วยล้อกล้วย WATANABE ขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 7.5 นิ้ว ส่วนด้านหลังเลือกใช้ที่ 8.5 นิ้วเต็มๆ ซุ้ม

 

ด้านหน้าเสริมโหดด้วยชุดออยคูลเลอร์ตามสไตล์รถซิ่งกวนเมืองในญี่ปุ่น

 

งามพอมั้ย WATANABE หน้า 7.5 หลัง 8.5

      

     ภายในเน้นของเดิมขอติดซิ่งนิดๆ

     มาถึงส่วนของภายในกันบ้างนะครับ นี่ก็เป็นอีกส่วนที่ถึงแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านมานานอุปกรณ์ต่างๆ ก็อาจจะผุพังไปบ้าง การค้นหาของเดิมๆ สภาพดีมาใส่ก็คงต้องเริ่มต้นขึ้น จนได้คอนโซลหน้าแบบไมล์หลุมของตัวนอกมากใส่เพิ่มความสมบูรณ์แบบ พร้อมด้วยพวงมาลัยจากรุ่นพี่ SKYLINE ส่วนเบาะหลังและแผงประตูยังเป็นของเดิมที่สภาพดีอยู่ นอกจากนั้นยังเพิ่มอารมณ์ความซิ่งด้วยเบาะบั๊กเก็ตซีทจาก BRIDE สีฟ้าฝั่งคนขับและฝั่งคนนั่งข้างเป็นของ TOM’S แล้วเพิ่มความสวยพร้อมประโยชน์ใช้สอยด้วยเกจวัดจาก PIVOT

 

      สามสหายจาก Pivot 

 

     หัวใจเดิมโมฯ ใหม่ด้วยคาบูเรเตอร์คู่

     ทางด้านขุมพลังนั้น จริงๆ แล้วถ้าเป็นผู้ที่ชื่นชอบความแรงก็อาจจะต้องทำการเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ใหม่มากขึ้นเพิ่มความสนุกในการขับขี่ แต่สำหรับรถคันนี้ยังคงรักษาเครื่องยนต์รหัสเดิมไว้อยู่ด้วย L14 คาบูเรเตอร์ ที่ถูกโมดิฟายเพิ่มเติมด้วยการใส่คาบูเรเตอร์คู่ SU เพื่อเสริมให้เครื่องยนต์จัดจ้านขึ้นด้วยฝีมืออู่ NOI ELEVEN แล้วทำการเดินท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้นขนาด 2 นิ้ว จบท้ายด้วยปลายท่อไอเสียจาก GT-box จากนั้นก็ทำการตกแต่งหน้าตาของห้องเครื่องใหม่ให้น่าดูด้วยกานส่งฝาครอบวาล์วชุปโครเมี่ยม และเก็บรายละเอียดห้องเครื่องใหม่พร้อมทั้งทำการเดิยสายไฟใหม่ทั้งหมดทำให้ดูสะอาดตากว่าเดิมเยอะ

ขุมพลังเดิม L14 ก็จี๊ดแล้ว

 

 

      

     มั่นใจเหลือๆ ด้วยช่วงล่างจาก 200SX

     ช่วงล่างของ 510 นั้น แม้ว่าการออกแบบในสมัยนั้นจะยังมีประสิทธิภาพไม่เท่ารถสมัยใหม่ แต่สำหรับคันนี้ได้ถูกเพิ่มสมรรถนะด้วยการโมดิฟายช็อคอัพและเซ็ตสปริงใหม่ให้มีความหนึบกว่าเดิม โดยในส่วนของช่วงล่างหลังนั้นถูกยกออกทั้งแพแล้วแทนที่ด้วยช่วงล่างทั้งชุดของ 200SX  ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อยกช่วงล่างมาแล้วจึงได้ดิสก์เบรกหลังมาทำให้เบรกดีขึ้นด้วย ด้วยองค์ประกอบทุกอย่างก็ทำให้โยกย้ายบนท้องถนนได้อย่างมั่นใจแล้ว

 

ท่อไอเสีย GT-Box ส่วนที่เห็นสีชมพูคือช่วงล่างจาก 200SX

 

     นี่ก็เป็นอีกคันสำหรับรถยนต์ตระกูล DATSAN ที่ทำออกมาได้อย่างสวยงามไม่แพ้รถยี่ห้ออื่นๆ เลยะครับ เอาเป็นว่าสวยขนาดนี้รุ่นพ่อเห็นแล้วต้องเหลียวอย่างแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ลองถามลุงๆ เค้าดูแล้วกันครับ

 

กิ๊ฟล๊อคฝากระโปรง OMP มากับคล้องกิ๊ฟล๊อคเป็นสลิงยาวจาก MOROSO

Advertisement