New Honda Civic รถยนต์ที่ออกแบบภายนอกได้อย่างสวยสปอร์ต พร้อมภายในสุดพรีเมียม พร้อมขุมพลังสุดเร้าใจทั้ง เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร และเครื่องยนต์ใหม่ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 173 แรงม้า ที่ราคาก็แรงทะลุ 1 ล้านบาทกันเลย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาของสาวกฮอนด้าแต่อย่างใด (ใช่มั้ยครับ?)

 

 

            ด้วยคุณสมบัติข้างต้นมันจึงต่อยอดความสำเร็จของ Honda Civic จากรุ่นสู่รุ่นอีกครั้งหนึ่ง และพร้อมจะมีสาวกฮอนด้าทั้งเก่า-ใหม่เปิดใจสู่ขอรถรุ่นนี้ให้มาเป็นรถสุดรักได้อย่างหมดใจ และถ้าหากเจ้าของรถรักการแต่งรถด้วยล่ะก็เจ้า New Honda Civic ก็พร้อมกลายเป็นตัวซิ่งมาดสปอร์ตให้หลายคนต้องเหลียวอย่างแน่นอน เพราะแนวการแต่ง พร้อมของแต่งก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย

 

 

            อย่าง New Honda Civic ตัวซิ่งสีขาวของคุณเบียร์คันนี้ โดยตัวรถเป็น 1.8 เกียร์อัตโนมัติแต่มีความชื่นชอบการแต่งรถสไตล์ตัวนอก และตัวนอกที่ว่านั้นมันมีคำนิยามที่สั้นๆ ว่า Type R ซึ่งมีรหัสตัวถังว่า FK8 และเป็นรถสปอร์ตแฮตแบก งานนี้จึงต้องความสามารถดัดแปลง และหาของ (อะไหล่บางจุด) กันนิดนึง ซึ่งทางเจ้าของรถก็มุ่งมั่นพัฒนารถอย่างต่อเนื่อง โดยศึกษาหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของ New Honda Civic Type R (FK8) จนหาช่องทางการสั่งอะไหล่แท้ตรงรุ่นตั้งแต่ภายนอกจรดภายในกันเลย

 

 

            ภายนอกมากันแบบเนียนๆ ครบๆ ตามแบบฉบับตัวนอก เริ่มด้วยชุดกันชนหน้าพร้อมกระจังหน้า และฝากระโปรงหน้าพร้อมสคู๊ปดักลมจากรุ่น FK8 กาบข้างมาจากรุ่นที่ขายในฝั่งอเมริกา ด้านหลังเปลี่ยนกันชนท้ายเป็นรุ่น New Honda Civic (FC) SI พร้อมติดตั้งวิงหลังคาร์บอน Varis (ปรับระดับได้) และดิฟฟิวเซอร์หลัง OZAKI  เสริมความโดดเด่นกับชุดไฟหน้าแอลอีดีจากรุ่น RS กับไฟท้ายยาวจากรุ่นในอเมริกา พร้อมเสริมความดุดันอีกระดับกับชิ้นงานคาร์บอน อาทิ ลิ้นหน้า OZAKI, ครอบกระจกมองข้าง และครอบมือเปิดประตู  ช่วยตัวรถดูสวยและแตกต่างกับรถรุ่นเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด

 

ฝากระโปรงหน้าจากรุ่น FK8

 

ไฟท้าย (ตรงกลาง) แบบฝั่งอเมริกา

 

 หางหลังคาร์บอนสุดเท่จาก Varis 

 

            นอกจากความสวยงามของบอดี้แล้ว ทางเจ้าของก็ไม่ลืมที่จะจัดทรงเสียใหม่ โดยเปลี่ยนใช้โช้กอัพ AGT พร้อมลดส่วนสูงลงมาให้เตี้ยสุด แต่ต้องสามารถเลี้ยวได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าจะติดซุ้มล้อด้วย โดยโหลดตัวถังรถให้เตี้ยรับกับล้อสปอร์ตลายฮิต VOLK RACING GT-7 หน้าขนาด 18x9, หลังขนาด 18x10 พร้อมยางสปอร์ต Achiles ขนาด 225/40 และหลัง Falken ขนาด 235/40 พร้อมหยุดยั้งความแรงตามใจสั่งด้วยชุดเบรก New Honda Civic Type R (FK8) หน้า 4 พอต หลัง 2 พอต พร้อมจานเบรกหน้า 355 มม. และจานเบรกหลัง 320 มม.

 

ล้อ Volk Racing Gt-7 มาคู่กับชุดเบรก Brembo จาก FK8

 

 

            เครื่องยนต์ยังคงความเร้าใจกับขุมพลัง R18 ที่เสริมประสิทธิภาพให้ขับได้สนุกสนานขึ้น ด้วยชุดกรองอากาศซิ่ง ผสานท่อไอเสียซิ่งแบบออก 3 ท่อ พร้อมวาล์วปิด-เปิดเสียงให้ดังหรือปกติได้จากร้าน Showcase Sticker พร้อมรีแมพกล่องอีซียูจากช่างวัฒน์ จันทบุรี

 

แม้ไร้เทอร์โบ แต่ขุมพลัง R18 ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

 

ชุดท่ออากาศซิ่ง แรงตามสูตร NA

 

ท่อไอเสียซิ่งออก 3 ท่อ พร้อมวาล์วปรับระดับเสียงได้

 

อะแดปเตอร์เสริมความแข็งแรงของเบ้าโช้กอัพหน้าจากรุ่น FK8

 

            ห้องโดยสารยกระดับความสปอร์ตขั้นสุด ด้วยการเปลี่ยนชุดภายในเป็นของ New Honda Civic Type R (FK8) แบบ UK SPEC ที่เน้นโทนสีดำ-แดง อาทิ เบาะสปอร์ต (ปรับระดับสูง-ต่ำได้) เบาะหลังทรงสปอร์ต, พวงมาลัย, พรมชิ้น และแอร์หลัง โดยคอนโซลครอบเกียร์ทางเจ้าของรถดัดแปลงใหม่ จากเดิมที่เป็นคันเกียร์อัตโนมัติ แต่ได้เปลี่ยนคอนโซลครอบเกียร์ของรุ่น FK8 พร้อมหนังหุ้มกระปุกเกียร์ได้อย่างแนบเนียน พร้อมติดตั้งเกจ์วัดบริเวณเสาเอ เพื่อเรียกดูค่าต่างๆ ของขุมพลัง

 

ห้องโดยสารสปอร์ตมากเดิมกับชุดภายในตัว FK8

 

มาแบบครบๆ กับเบาะสปอร์ต Honda Civic Type R FK8

 

อย่างเนียน งานแปลงผสมไอเดีย เพื่อให้ดูคล้ายรถเกียร์ธรรมดา

 

แอร์หลังตามแบบฉบับตัวนอก

 

เบาะหลังทรงสปอร์ตแบบ 2 ที่นั่ง พร้อมที่วางแก้วน้ำ

            นอกจากความสวยงามตามสไตล์ลัทธิตัวนอกที่ถ่ายทอดให้ทุกสายตาได้เห็นแล้ว เรายังสัมผัสได้ถึงความตั้งใจพัฒนารถที่สวยตรงตามคอนเซ็ปท์ของทางเจ้าของ ควบคู่กับการขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวซิ่งจากเมืองจันท์ที่มีความสุดในแบบฉบับของตัวเอง..      

 

คุณเบียร์ เจ้าของรถ

 

ขอขอบคุณ ร้าน Carsanova Garage โทร. 061 935 5364

เจ้าของรถ: เบียร์ Chanlight FB:Varadonn Buarapha

Advertisement